Vitality 80+ thực phẩm chức năng cho người lớn tuổi mắc chứng mất ngủ

Mất ngủ có thể gặp ở mọi đối tượng, tuy nhiên hay xảy ra ở người lớn tuổi do nhiều nguyên nhân gây ra. Để điều trị dứt điểm cần tìm hiểu các nguyên nhân trực tiếp gây bệnh và sử dụng loại thực phẩm chức năng tốt nhất cho người lớn tuổi mắc chứng mất ngủ.

Chứng mất ngủ là gì?

Chứng mất ngủ là thuật ngữ chỉ tình trạng bạn bị mất giấc và ngủ không ngon vào ban đêm – thời điểm tối thiểu cơ thể cần nghỉ ngơi và hồi phục sinh lý sau một ngày dài. Với những chứng mất ngủ ngắn hạn chỉ diễn ra trong khoảng thời gian vài ngày đến 1 tuần, việc điều trị là một chuyện dễ dàng. Nhưng với những chứng mất ngủ kéo dài đến cả tháng, rất có thể chứng mất ngủ đã thành cấp mãn tính, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần con người.

Thực trạng về chứng mất ngủ ở người lớn tuổi

Tỷ lệ nữ bệnh nhân lớn tuổi mất ngủ nhiều hơn tỷ lệ nam giới, có 31% – 38 % người bệnh từ 18 – 64 tuổi, và 45 % người bệnh từ 65 – 79 tuổi (có nghiên cứu cho tỷ lệ này lên tới 48%).

NativeAd from Admicro

Theo tổ chức Y Tế Thế Giới, cơ thể con người cần thiết 18 vi khoáng chất như các nhóm Vitamin A, B, C, D, E, Canxi, Sắt, Magnesium, Iod, Kẽm....và Vitality 80+ có gần như tất cả....(+12k reached)

VitaCareUSA - Hotline: 0976258618

Trong 1 nghiên cứu kéo dài 10 năm thì nguy cơ tự sát tăng 1,4 lần ở người lớn tuổi mắc chứng mất ngủ. Tương tự, trầm cảm tái phát tăng gấp 5 lần mà không phụ thuộc vào triệu chứng của bệnh trầm cảm, vào điều trị chống trầm cảm và vào các bệnh lý kèm theo cũng như vào hoàn cảnh kinh tế xã hội.

Nguyên nhân gây mất ngủ ở người lớn tuổi

Theo ước tính, khoảng 30% người cao tuổi trong xã hội và 50% người cao tuổi trong các viện dưỡng lão có triệu chứng trầm cảm. Các rối loạn tâm thần khác có khả năng gây mất ngủ là lo âu quá mức (sợ mất uy tín, mất sự tín nhiệm khi nghỉ hưu, lo lắng về tai nạn của anh em, bạn bè hoặc về tài chính…), sa sút trí tuệ.

Nguyên nhân gây mất ngủ có thể phân thành những loại sau đây:

  • Mất ngủ do chức năng của cơ thể bị suy giảm: Tuổi tác càng cao thì mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm, trong đó chức năng của hệ thần kinh trung ương cũng bị ảnh hưởng theo. Đây là một nguyên nhân mà có thể nói rất khó tránh khỏi.
  • Mất ngủ do bệnh tật: Có rất nhiều loại bệnh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người cao tuổi, loại hay gặp nhất là đau nhức xương khớp (thoái hóa khớp, bệnh gút…). Bệnh đau nhức xương khớp có thể biểu hiện cả ngày lẫn đêm nhưng hay gặp nhất vẫn là ban đêm làm cho giấc ngủ không sâu, chập chờn và nhiều khi đau nhức không thể ngủ được, nhất là khi thay đổi thời tiết. Còn những loại bệnh khác thường gặp như bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, các bệnh về tiết niệu, tiền liệt tuyến, đái tháo đường
  • Mất ngủ do môi trường: Môi trường sống có tác dụng rất lớn đến đời sống con người. Có một số yếu tố hay gặp như nhà chật chội, đông người, nhiều tiếng ồn ào, mất vệ sinh, hay xảy ra tranh cãi to tiếng giữa các thành viên trong gia đình… làm cho người cao tuổi rất khó ngủ.
  • Do ăn uống không điều độ: Ăn quá no, uống nhiều nước trước khi đi ngủ hoặc uống nhiều bia, rượu; ăn nhiều chất kích thích sẽ gây ảnh hưởng xấu không nhỏ đến giấc ngủ.

Triệu chứng của mất ngủ ở người lớn tuổi:

  • Khó để ngủ lại sau khi bị tỉnh giấc giữa đêm.
  • Cảm thấy bực bội hoặc buồn ngủ suốt cả ngày.
  • Không cảm thấy thoải mái khi thức dậy vào sáng hôm sau.
  • Không tỉnh táo khi ngồi yên, xem tivi hoặc lái xe.
  • Khó ngủ mặc dù thấy mệt mỏi.
  • Khó tập trung suốt cả ngày.
  • Phải sử dụng thuốc ngủ hoặc rượu để ngủ được.
  • Gặp khó khăn trong kiểm soát cảm xúc.

Hậu quả của việc mất ngủ thời gian dài ở người lớn tuổi

Mất ngủ ở người cao tuổi trong thời gian dài thì còn gây nên những hậu quả khôn lường sau:

  • Gây ảnh hưởng đến trí nhớ: Thiếu ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ. Giấc ngủ ngon sẽ giúp não bộ tái tạo năng lượng sau một ngày hoạt động, nếu ngủ ít hơn bình thường đặc biệt thường xuyên mất ngủ sẽ khiến não yếu đi dễ dàng, dần dần dẫn đến tình trạng mất trí nhớ.
  • Đi tiểu không tự chủ: Khi mắc chứng mất ngủ, sẽ có lúc bạn cảm thấy muốn đi vệ sinh nhưng lại không tiểu được, hoặc lượng nước tiểu ít đi nhưng lại muốn đi tiểu liên tục. Đây cũng là tình trạng khó chịu do giấc ngủ kém gây ra, đặc biệt người già càng dễ mắc phải tình trạng này nhiều hơn.
  • Người già mất ngủ dễ mắc ung thư: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ không đủ giấc là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư, khi thiếu ngủ các gốc tự do không được loại bỏ triệt để có khả năng hủy hoại các tế bào ung thư. Không chỉ vậy thiếu ngủ còn tích tụ độc tố trong cơ thể, phá hủy các bộ phận khác nhau .
  • Đau tim và đột quỵ: Trong khi ngủ, các bộ phận cơ thể được sửa chữa và loại thải các độc tố. Bởi vậy, những người ngủ kém là đối tượng có nguy cơ cao huyết áp, đau tim và đột quỵ lớn nhất. Người già mắc bệnh mất ngủ còn nghiêm trọng hơn bởi ở người già các chức năng của các bộ phận hoạt động chậm chạp và kém linh hoạt hơn cũng chính vì vậy sẽ làm chậm lại quá trình thanh lọc các chất có hại cho cơ thể.

Cách khắc phục chứng mất ngủ ở người lớn tuổi

Áp dụng các biện pháp không dùng thuốc

  • Hằng ngày nên tập thể dục đều đặn (nhưng không nên tập nhiều sau 6 giờ chiều), học cách thư giãn để có cảm giác thư thái cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tập thể dục đều đặn sẽ mang lại hiệu quả tốt cho giấc ngủ của người lớn tuổi

  • Không nên ngủ ngày quá nhiều. Nếu bạn buồn ngủ nhiều vào ban ngày, hãy tạo môi trường sinh hoạt có đủ ánh sáng và sự kích thích để tránh cảm giác đó.
  • Tạo giấc ngủ trưa ngắn: Nếu không thể tỉnh táo vào buổi chiều, nên có một giấc ngủ trưa ngắn từ 15-20 phút – thường là đủ dài để cải thiện sự tỉnh táo nhưng không quá dài khiến chúng ta cảm thấy chệnh choạng sau đó.
  • Tạo một môi trường thư giãn và yên tĩnh khi đi ngủ, bao gồm các điều kiện tối ưu về ánh sáng, tiếng ồn, nhiệt độ…
  • Tránh uống cà phê, rượu hoặc hút thuốc lá vào buổi chiều tối. Không nên ăn hoặc uống quá nhiều trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ.
  • Vào mỗi buổi tối, nên dành một khoảng thời gian để suy nghĩ, tìm cách giải quyết những vấn đề mình còn quan tâm, lo lắng. Tránh căng thẳng hoặc xúc cảm trước khi đi ngủ. Chỉ đi ngủ khi đã cảm thấy buồn ngủ và sẵn sàng cho việc này. Trước đó, nên tắm nước ấm để làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp giấc ngủ bắt đầu dễ dàng hơn.
  • Cố gắng tạo thói quen về trình tự giờ giấc, các bước đi vào giấc ngủ. Không nên quá lo lắng nếu bị mất ngủ.
  • Khi tỉnh dậy buổi sáng, không nên nằm nán lại trên giường quá lâu

Người bệnh mất ngủ có thể phải dùng thuốc trong các trường hợp sau:

  • Điều trị các bệnh là nguyên nhân gây mất ngủ: Những người bị mất ngủ do đau xương khớp được cho dùng thuốc chữa thoái hóa khớp hoặc thuốc giảm đau. Việc điều trị tốt sẽ giúp bệnh nhân có lại được giấc ngủ bình thường.
  • Mất ngủ kéo dài không rõ nguyên nhân: Những người này được dùng thuốc gây ngủ như zolpidem (Stilnox). Nhưng tốt nhất là nên kết hợp dùng thuốc và thực hiện các biện pháp không dùng thuốc đã nêu trên.

Điều trị mất ngủ ở người lớn tuổi bằng thảo dược

Do việc sử dụng thuốc an thần chỉ có tác dụng nhất thời và mang lại nhiều hậu quả nên xu hướng điều trị mất ngủ chuyển dần sang sử dụng những loại thảo dược giúp ngủ ngon, không gây mệt mỏi khi thức dậy, phục hồi thần kinh để từ đó tái tạo giấc ngủ tự nhiên, an toàn. Trong đó, có một loại thảo dược được các nhà khoa học nhắc đến như là “vua của các loài thảo dược trị mất ngủ”, đó là cây nữ lang

Cây nữ lang có chứa nhiều tinh dầu ngoài ra còn có 5-10% chất vô cơ, rất nhiều gluxit (tinh bột, saccaroza),  các axit hữu cơ (ben­zoic, salixylic, cafeic, clorogenic), một ít lipit, sterol, tanin…, có vị ngọt, tính âm có tác dụng an thần điều trị mất ngủ rất hiệu quả. Ngoài ra còn có tác dụng giảm thiểu những tác nhân gây nên bệnh mất ngủ như giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm….

Thực phẩm chức năng Vitality 80+ – thần dược chữa mất ngủ cho người lớn tuổi

Đây là loại thực phẩm chức năng được nhiều bác sĩ khuyên dùng cho người lớn tuổi mắc chứng mất ngủ do được chiết xuất từ 100% thảo dược tự nhiên bao gồm 89 loại thuốc quý cùng các vitamin và khoáng chất quan trọng thường thiếu ở con người, giúp bổ sung lượng dinh dưỡng, vitamins, khoáng chất thiết yếu mà tế bào cần hàng ngày, giúp cơ thể khỏe mạnh, cân bằng hơn và có thể thực hiện tốt chức năng từ phòng ngừa và trị bệnh.

Vitality 80+ được sản xuất bởi một tập đoàn hàng đầu Hoa Kỳ về chăm sóc sức khỏe con người, được cấp chứng nhận an toàn FDA Hoa Kỳ đủ tiêu chuẩn lưu hành trên các nước lớn trên thế giới, và được Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận an toàn thực phẩm, cho phép nhập khẩu chính thức, nên hoàn toàn yên tâm về an toàn chất lượng của sản phẩm.

Sử dụng kết hợp viên uống Vitality 80+ hàng ngày với chế độ sống lành mạnh, khoa học là biện pháp tốt nhất để đẩy lùi chứng mất ngủ ở người lớn tuổi.

 

Hồi phục giấc ngủ ngay hôm nay? Bấm vào đây ngay!

 

NativeAd from Admicro

Đẩy lùi suy nhược thần kinh, stress, rối loạn lo âu, trầm cảm và mất ngủ...(+12k reached)

VitaCareUSA - Hotline: 0976258618
Rate this post