Vitality 80+ Thực Phẩm Chức Năng Tốt Nhất Cho Bà Bầu Mất Ngủ

Đối với một người mới trở thành mẹ, trải qua tình trạng thiếu ngủ sau khi em bé chào đời là một điều chắc chắn. Nhưng có lẽ bạn đã không nhận ra rằng mất ngủ cũng có thể xảy ra trong ba tháng đầu của thai kỳ. Hầu hết phụ nữ đều gặp vấn đề về giấc ngủ khi mang thai. Phụ nữ mang thai có xu hướng ngủ nhiều hơn trong tam cá nguyệt đầu tiên nhưng giấc ngủ giảm chất lượng. Vậy đó, việc mang thai có thể khiến bạn cảm thấy kiệt sức cả ngày vì nó gây mất ngủ vào ban đêm.

Dưới đây là một số thủ phạm phổ biến nhất dẫn đến chứng mất ngủ trong giai đoạn đầu mang thai, cộng với một vài lời khuyên giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ có nghĩa là bạn khó ngủ, ngủ không sâu giấc hoặc cả hai. Phụ nữ có thể bị mất ngủ trong tất cả các giai đoạn của thai kỳ, nhưng nó có xu hướng phổ biến hơn trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ ba. Vào ban đêm, hiện tượng các hoocmon mất kiểm soát và những triệu chứng bình thường khi mang thai như nghẹt mũi, ợ nóng, sẽ  khiến bạn có thể mất nhiều thời gian thức và giải quyết vấn đề hơn là nằm trên giường và nghỉ ngơi thật tốt. Đáng mừng là, mất ngủ có thể khiến các mẹ bầu khổ sở, nhưng nó chỉ là hiện tượng thường gặp khi mang thai và hoàn toàn không gây hại cho em bé.

NativeAd from Admicro

Theo tổ chức Y Tế Thế Giới, cơ thể con người cần thiết 18 vi khoáng chất như các nhóm Vitamin A, B, C, D, E, Canxi, Sắt, Magnesium, Iod, Kẽm....và Vitality 80+ có gần như tất cả....(+12k reached)

VitaCareUSA - Hotline: 0976258618

Chuẩn bị tốt cho chứng mất ngủ có thể xảy ra vào giai đoạn thai kỳ là rất quan trọng. Vào cuối thai kỳ, nhiều phụ nữ rất khó khăn để có được một giấc ngủ ngon. Trong tam cá nguyệt đầu tiên, bụng bầu vẫn chưa to đến mức khiến bạn cảm thấy khó khăn trong khi nằm hay trở người nhưng vẫn có nhưng nguyên nhân khác gây mất ngủ ở giai đoạn đầu thai kỳ

Nguyên nhân gây mất ngủ khi mang thai?

Có nhiều lý do khiến bạn có thể tỉnh táo trong vài giờ như là

  • Cần đi tiểu thường xuyên
  • Buồn nôn hoặc nôn mửa
  • Đau lưng
  • Vú mềm
  • Khó chịu ở bụng
  • Chuột rút ở chân
  • Khó thở
  • Ợ nóng
  • Những giấc mơ sống động

Bên cạnh các nguyên nhân kể trên, căng thẳng cũng là lý do khiến nhiều mẹ bầu mất ngủ. Những lo lắng về việc chuyển dạ, sinh nở hoặc lo lắng về công việc, sự nghiệp khi có con cũng là những nguyên nhân phổ phiến. Những suy nghĩ này sẽ khiến bạn thường xuyên tỉnh giấc giữa ban đêm

Thật khó để đánh lạc bản thân về những vấn đề này bằng cách suy nghĩ khác đi, nhưng chúng ta đều hiểu lo lắng, suy nghĩ quá nhiều không phải là cách để giải quyết căn nguyên vấn đề. Thay vì để tâm trí không ngừng nghĩ về nó, tại sao bạn không viết chúng ra giấy, liệt kê những giải pháp mà bạn nghĩ đến. Nếu bạn không tìm được hướng giải quyết hoặc đơn giản là bạn không thể làm gì hết thì tốt nhất là hãy bỏ chúng sang môt bên, chọn một quyển sách và tập trung thưởng thức nó. Điều này sẽ khiến tâm trí bạn được nghỉ ngơi.

Nói ra mọi cảm xúc cũng là một cách tốt để tránh suy nghĩ quá nhiều. Hãy tâm sự với chồng của bạn về những xúc cảm và suy nghĩ, cùng nhau chia sẻ sẽ khiến mọi thứ tốt đẹp hơn.

Phát triển thói quen đi ngủ

Cách tốt nhất để điều trị chứng mất ngủ trong thai kỳ là hãy thiết lập giờ đi ngủ và nghiêm túc thực hiện theo. Việc đi ngủ mỗi ngày vào cùng một khung giờ tức là bạn đang xây dựng phản ứng tự nhiên, đồng hồ sinh học cho cơ thể. Điều này giúp bạn tránh không phải trằn trọc nhiều giờ rồi mới có thể ngủ được.

Trong khoảng thời gian một tiếng trước khi đi ngủ, hãy cố gắng tránh xa các thiết bị điện tử như điện thoại, ti vi, máy tính, ipad vì ánh sáng xanh từ chúng có thể làm sai lệch nhịp sinh học của cơ thể bạn. Thay vào đó, một quyển sách trước khi ngủ là lựa chọn tuyệt vời, hãy đọc sách cho em bé nghe mỗi ngày.

Tắm qua bằng nước ấm cũng khiến bạn dễ ngủ hơn. Nước ấm giúp tăng tuần hoàn máu, tâm trí thả lỏng hơn, thư thái hơn. Nhưng chú ý, đừng dùng nước quá nóng mà có thể gây nguy hiểm cho em bé, đặc biệt là giai đoạn đầu thai kỳ.

Ăn kiêng và tập thể dục

Chế độ ăn và tập thể dục ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống của con người, với các mẹ bầu thì điều đó càng đúng hơn bao giờ hết.

Uống đủ nước

Uống nhiều nước trong suốt cả ngày, nhưng giảm thiểu uống sau 7 giờ tối. Cố gắng tránh caffeine và các thức uống có gas khác.

thực phẩm chúc năng tốt nhất cho bà bầu mất ngủ

Ăn đủ, ăn lành mạnh

Thưởng thức một bữa tối lành mạnh, nhưng cố gắng ăn từ từ để giảm nguy cơ ợ ​​nóng. Ăn một bữa tối sớm cũng có thể giúp ích, nhưng đừng đi ngủ lúc đói. Ăn một bữa ăn nhẹ nếu bạn cần ăn gì đó vào buổi tối muộn. Các thực phẩm giàu protein có thể giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định suốt đêm. Một ly sữa ấm cũng có thể giúp bạn cảm thấy buồn ngủ. Ngoài ra, bà bầu còn có thể sử dụng các thực phẩm chức năng để bồi bổ cơ thể. Chúng ta hãy xem thông tin về thực phẩm chức năng tốt nhất cho bà bầu mất ngủ bên dưới nhé.

Tập thể dục

Cố gắng duy trì thói quen tập thể dục nhẹ nhàng khi mang thai, điều này giúp ca sinh nở của bạn dễ dàng hơn cũng như giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối.

Vitality 80+ Thực phẩm chức năng  tốt nhất cho bà bầu mất ngủ

Thực phẩm chức năng tốt nhất cho bà bầu mất ngủ

Được mệnh danh là siêu thực phẩm chức năng đến từ Hoa Kỳ, Vitality 80+ nhận được sự chào đón nồng nhiệt của của người tiêu dùng Việt Nam. Nhờ khả năng hỗ trợ, hồi phục sức khỏe kỳ diệu mà Vitality 80+ được nhiều mẹ bầu chọn lựa làm sản phẩm dùng trong thai kỳ để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Thực phẩm chức năng tốt nhất cho bà bầu mất ngủ

Với bảng thành phần giàu các dưỡng chất quý và cần thiết, Vitality 80+ có tác dụng hỗ trợ giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon hơn, không cần lo về chứng mất ngủ nữa.

Rate this post