Phương pháp chữa mất ngủ mà không cần sử dụng thuốc

Hầu hết ai cũng đã từng bị mất ngủ, nhưng không phải ai cũng biết phương pháp chữa trị đúng cách hoặc bệnh chưa nặng đến mức họ cần quan tâm. Vậy làm thế nào để luôn ngủ ngon và không bao giờ mất ngủ mà không phải dùng thuốc. Hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi để tìm phương pháp chữa mất ngủ đúng cách nhé!

Bác sĩ Phạm Tiến Phương, cho biết ngủ là một hành vi quan trọng, chiếm khoảng 1/3 thời lượng cuộc sống. Các nghiên cứu thấy 30% người lớn bị rối loạn giấc ngủ. Hơn một nửa bệnh nhân không điều trị hoặc điều trị không đúng cách.

Trên điện não, giấc ngủ được chia làm 2 giai đoạn:

NativeAd from Admicro

Theo tổ chức Y Tế Thế Giới, cơ thể con người cần thiết 18 vi khoáng chất như các nhóm Vitamin A, B, C, D, E, Canxi, Sắt, Magnesium, Iod, Kẽm....và Vitality 80+ có gần như tất cả....(+12k reached)

VitaCareUSA - Hotline: 0976258618
  • NREM – ngủ không có vận động nhãn cầu nhanh và
  • REM – ngủ có vận động nhãn cầu nhanh.

Trong giai đoạn giấc ngủ REM có sự tăng nhịp tim, huyết áp và nhịp thở, ức chế trương lực cơ dẫn đến liệt tứ chi, cử động mắt nhanh, điếc, cương dương ở nam giới… Giai đoạn REM cũng xuất hiện những giấc mơ.

Rối loạn giấc ngủ là tình trạng thiếu ngủ thường xuyên, giấc ngủ bị giảm về thời lượng, dưới 5 tiếng mỗi ngày, giảm về chất lượng, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu, thường xuyên tỉnh giấc. Rối loạn giấc ngủ thường dẫn đến nhiều hậu quả như tăng nguy cơ đột quỵ, suy giảm miễn dịch, suy nhược cơ thể, suy giảm trí nhớ, nguy cơ cao mắc các bệnh thần kinh, tim mạch, đái tháo đường, tiêu hóa, tiết niệu, cơ xương khớp, gan mật…

Theo bác sĩ Phương, rối loạn giấc ngủ có nhiều dạng như mất ngủ, chứng ngủ rũ hay buồn ngủ quá mức vào ban ngày, ngưng thở lúc ngủ, rối loạn ác mộng, hội chứng chân không yên…

Mất ngủ là rối loạn giấc ngủ thường gặp nhất, là sự không thỏa mãn về số lượng hoặc chất lượng giấc ngủ đi kèm với ít nhất một trong các triệu chứng như khó vào giấc ngủ, khó duy trì giấc ngủ, thường xuyên thức giấc hoặc khó quay lại giấc ngủ, thức dậy vào buổi sáng sớm và không có khả năng quay lại giấc ngủ.

Mất ngủ gây hậu quả mệt mỏi, dễ nóng giận, cáu gắt, hay quên, mất tập trung, hay do dự, không quyết đoán, kéo dài có thể gây ảo giác.

Nguyên nhân gây mất ngủ

Có thể do các bệnh lý nội khoa như: cơ xương khớp, tim mạch, phổi, tiêu hóa, gan mật…, bệnh lý thần kinh, đái tháo đường, tuổi cao, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, cà phê, trà… Các bệnh lý tâm thần hoặc môi trường sống, rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn nhịp thức ngủ chu kỳ cũng gây mất ngủ.

Giải pháp khắc phục tình trạng mất ngủ

Bác sĩ Phương khuyến cáo, để khắc phục tình trạng mất ngủ, cần thực hiện vệ sinh giấc ngủ bao gồm:

– Thức giấc đúng giờ hàng ngày, giới hạn thời gian nằm trên giường về mức bình thường, không nằm dây dưa.

– Ngưng các chất kích thích như cà phê, trà, rượu trước ngủ.

– Tránh ngủ ngắn ban ngày, trừ khi giấc ngủ ngày không ảnh hưởng giấc ngủ buổi tối.

– Hình thành thói quen tập thể dục buổi sáng.

– Tránh kích thích lúc tối, như nghe radio hoặc xem tivi.

– Ăn uống điều độ hàng ngày, tránh ăn quá nhiều trước khi ngủ.

– Các hoạt động thư giãn ban đêm như giãn cơ hay thiền, yoga.

– Duy trì các điều kiện để giấc ngủ thoải mái.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể dùng thêm các sản phẩm nguồn gốc từ thảo dược như Vitality 80+.

Là thành quả nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Hoa Kỳ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Vitality 80+ được xem là siêu thực phẩm chức năng ngay từ khi mới ra mắt. Với thành phần chứa nhiều chất bổ dưỡng, các khoáng chất cần thiết, Vitality 80+ được coi là sản phẩm chữa bệnh mất ngủ hiệu quả, ngoài giúp ngủ ngon Vitality 80+ còn giúp người già cảm thấy khỏe mạnh, minh mẫn hơn.

Chúng tôi hy vọng, thông qua các thông tin này, bạn sẽ có thêm lựa chọn đáng tin cậy để chữa bệnh mất ngủ cho những người thân yêu, đáng kính của mình.

Sản phẩm là thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị và không gây bất kỳ tác dụng phụ.

Tìm hiểu thêm VITALITY 80+

HOTLINE TƯ VẤN: 097.625.8618 | 091.681.2933

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post