7 bí quyết cho giấc ngủ ngon mỗi ngày

Bạn có phải 1 trong hơn 30 triệu người Việt Nam đang có vấn đề với giấc ngủ? Thực hiện ngay những bí quyết dưới đây để có giấc ngủ ngon hơn mỗi ngày.

Chế độ ngủ đúng giờ

Nếu bạn phải làm việc xuyên đêm, cơ thể bạn sẽ trở nên mệt mỏi và có nhu cầu được nghỉ ngơi mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu thời gian đi ngủ và thời gian thức dậy của bạn thất thường, bạn có thể gặp phải tình trạng kiệt sức. Điều đó thường xảy ra khi đồng hồ sinh học của bạn không đồng bộ với đồng hồ sinh học tự nhiên của cơ thể. Giấc ngủ thất thường gây ra nhiều hệ quả như mệt mỏi, khó tập trung, khó chịu và mất ngủ. Bạn không có đủ năng lượng và sự tỉnh táo để khởi động một ngày mới. Trong tất cả các bí quyết thì đi ngủ và thức dậy vào những khung giờ cố định là điều quan trọng và phải thực hiện đầu tiên.

Đi dạo dưới nắng buổi sáng

Có thể bạn không ngờ nhưng mặt trời đóng vai trò quan trọng hơn bạn tưởng khi nhắc đến những lời khuyên cho người mất ngủ. Tiếp xúc với ánh mặt trời khi bình minh giúp kích thích sự tỉnh táo, tạo ra nguồn năng lượng tích cực, tâm trạng hứng khởi hơn. Tiếp xúc ánh mặt trời vào buổi sáng sớm cũng giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối. Nhịp sinh học của chúng ta bị ảnh hưởng mạnh mẽ thông qua việc tiếp xúc với ánh sáng. Chỉ cần năm phút tiếp xúc với ánh mặt trời là đủ để gửi một thông điệp mạnh mẽ tới đồng hồ sinh học của bạn.  Nếu bạn không thể tập thể dục dưới ánh mặt trời hay phòng bạn không có cửa sổ, thì tiếp xúc với ánh sáng trong nhà cũng có tác dụng tương tự. Hãy nhớ đừng nhìn thẳng vào mặt trời.

NativeAd from Admicro

Theo tổ chức Y Tế Thế Giới, cơ thể con người cần thiết 18 vi khoáng chất như các nhóm Vitamin A, B, C, D, E, Canxi, Sắt, Magnesium, Iod, Kẽm....và Vitality 80+ có gần như tất cả....(+12k reached)

VitaCareUSA - Hotline: 0976258618

Thưởng thức một tách cà phê vào buổi sáng

Bạn không nên uống cà phê ngay khi vừa thức dậy, bởi vì khi đó cơ thể bạn đã được kích hoạt để làm bạn tỉnh táo và tăng cường năng lượng. Một lượng hormone kích thích đã được giải phóng ngay khi bạn thức dậy. Uống cà phê ngay sau khi thức dậy có thể khiến chất kích thích trong cà phê cạnh tranh với các chất kích thích tự nhiên của cơ thể. Uống cà phê quá sớm vào buổi sáng sẽ làm bạn bồn chồn, khiến bạn khó ngủ hơn, ngược lại hoàn toàn với lời khuyên để điều trị chứng mất ngủ. Để nhận được lợi ích tốt nhất của caffeine, hãy pha cho mình một tách cà phê sau khi thức dậy khoảng 90 phút và đầu giờ chiều.

Không tập thể dục quá muộn

Tập thể dục cũng là biện pháp tuyệt vời để trị chứng mất ngủ. Theo khảo sát của tổ chức National Sleep Foundation, những người tập thể dục thường xuyên sẽ ngủ lâu hơn và ngon hơn những người không tập thể dục. Để tránh quá sung sức vào ban đêm, hãy đảm bảo kết thúc buổi tập của bạn ít nhất bốn giờ trước khi đi ngủ.

Đừng ngủ trưa

Ngủ trưa là thói quen không thể bỏ của người Việt Nam, dù ở nhà hay làm ở văn phòng thì mọi người luôn cố gắng chợp mắt một chút. Sau một đêm ngủ không ngủ, nhu cầu đi ngủ của bạn sẽ cao hơn bình thường. Và bạn muốn ngủ bù nhiều hơn vào ban ngày. Một giấc ngủ ngắn cũng có thể khiến bạn cực kì tỉnh táo vào buổi tối dẫn đến ngủ muộn hơn. Nhiều bệnh nhân chia sẻ, trước đây họ không thể ngủ trước nửa đêm giờ đã có thể ngủ từ 10h30 tối chỉ bằng cách loại bỏ giấc ngủ trưa. Bằng cách này, nhiều người đã ổn định được giờ đi ngủ và ngủ được lâu hơn.

Ăn nhẹ vào buổi tối

Một bữa ăn lớn sẽ khiến cơ thể tốn nhiều thời gian tiêu hóa và không chuyển sang chế độ nghỉ ngơi được. Tương tự, đồ ăn đêm cũng khiến bạn khó ngủ vì thời gian tiêu hóa lâu và khiến cơ thể cảm thấy nặng nề. Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng ăn nhiều vào ban đêm là nguyên nhân làm suy giảm chất lượng giấc ngủ. Hãy cố gắng không ăn gì sau 8h tối hoặc 3 tiếng trước khi bạn đi ngủ. Bữa tối nên là bữa ăn nhẹ nhất trong ngày, nhưng không có nghĩa là bạn đi ngủ với cái bụng đói. Chọn những thực phẩm thanh đạm, mềm, dễ tiêu cho bữa tối. Nếu bạn vẫn còn thấy đói thì một cốc sữa ấm là lựa chọn hoàn hảo trước khi đi ngủ.

Sử dụng viên uống Vitality 80+ mỗi ngày

Sau nhiều trường hợp xảy ra tác dụng phụ khi sử dụng thuốc chống mất ngủ, các bác sĩ đã loại bỏ phương pháp này khi chữa bệnh mất ngủ. Thay vào đó, thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon đang là lựa chọn hàng đầu nhờ hiệu quả đối với người bệnh.

Thực phẩm chức năng vitality 80+ là sản phẩm xuất xứ Hoa Kỳ, được sản xuất theo công nghệ đặc biệt, để cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng. Vitality 80+ với thành phần 89 dưỡng chất sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, chuẩn bị nền tảng sức khỏe vững chắc nhất cho cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Bên cạnh việc xây dựng thói quen sống lành mạnh thì bổ sung dưỡng chất bằng viên uống vitality 80+ là giải pháp tuyệt vời để trị chứng mất ngủ.

Bảo vệ sức khỏe ngay hôm nay? Bấm vào đây ngay!

NativeAd from Admicro

Đẩy lùi suy nhược thần kinh, stress, rối loạn lo âu, trầm cảm và mất ngủ...(+12k reached)

VitaCareUSA - Hotline: 0976258618

Rate this post