6 cách “đánh bay” chứng mất ngủ của dân văn phòng

Do áp lực công việc, ngồi nhiều ít vận động,… khiến sức khỏe của nhân viên văn phòng bị ảnh hưởng lớn trong đó có chứng rối loạn giấc ngủ

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ cho dân văn phòng như: làm việc quá sức, áp lực của cuộc sống, ăn uống không điều độ,… Đặc biệt  do áp lực của cuộc sống hiện đại khiến người trẻ, nhất là dân văn phòng chỉ mới 20-30 tuổi đã mắc bệnh – điều hiếm xảy ra trước đó.

Chị Nguyễn Thị Hoa, 30 tuổi chia sẻ: tôi là dân văn phòng, một ngày làm việc 8 tiếng với máy tính, ít có thời gian vận động, buổi tối phải thức khuya để hoàn thành công việc. Áp lực từ công việc và cuộc sống khiến dạo gần đây tôi hay mắc chứng mất ngủ nên buổi sáng đến làm việc mệt mỏi, khó tập trung.

NativeAd from Admicro

Theo tổ chức Y Tế Thế Giới, cơ thể con người cần thiết 18 vi khoáng chất như các nhóm Vitamin A, B, C, D, E, Canxi, Sắt, Magnesium, Iod, Kẽm....và Vitality 80+ có gần như tất cả....(+12k reached)

VitaCareUSA - Hotline: 0976258618

Nguyên nhân gây mất ngủ của dân văn phòng

  • Do áp lực từ công việc, cuộc sống: Giờ làm thêm, tăng ca thường xuyên làm thay đổi đồng hồ sinh học, rối loạn chức năng nội tiết của cơ thể, kéo theo sự lo lắng vào giấc ngủ khiến nhiều người dù cố gắng vẫn không thể ngủ được
  • Ăn uống thiếu khoa học, thường xuyên sử dụng các chất kích thích, gây nghiện. Đối với dân văn phòng việc tiệc tùng tiếp khách là không thể tránh khỏi, sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia,.. sẽ gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến thần kinh khiến cho bộ não luôn trong trạng thái tỉnh
  • Thói quen thức khuya làm việc, sử dụng máy tính, điện thoại phát ra bức xạ điện từ gây ảnh hưởng đến não bộ và các hệ thần kinh của mắt
  • Ngồi nhiều ít vận động là tình trạng chung của dân văn phòng, thiếu không gian vận động, môi trường thiếu oxy dẫn đến ngột ngạt sức khỏe suy giảm
  • Thay đổi thời gian làm việc, thay đổi theo ca, ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học, tình trạng này thường gặp ở những người công nhân, làm đêm ngủ ngày
  • Ăn quá no hoặc uống nhiều nước trước khi đi ngủ khiến giấc ngủ không sâu

 Hội chứng mất ngủ của dân văn phòng

Làm thế nào để đánh bay chứng mất ngủ của dân văn phòng?

  • Đi ngủ sớm trước 10 giờ tối: Cố gắng hoàn thành công việc và đi ngủ trước 10 giờ tối, nếu không thu xếp được công việc thì nên đi ngủ sớm để thức dậy sớm làm việc. Dân văn phòng nên có lịch trình ngủ – thức đúng giờ, thường xuyên.
  • Giữ tinh thần thoải mái trước khi đi ngủ: thả lỏng cơ thể để tâm trí được thoải mái bằng việc đọc sách, nghe nhạc, chơi một trò chơi giải trí nhẹ nhàng…
  • Thiết lập chế độ ăn uống khoa học kết hợp: các sản phẩm từ thiên nhiên là một vũ khí quan trọng để cải thiện giấc ngủ, tránh đồ uống có chất kích thích, đặc biệt là không lạm dụng thuốc ngủ.
  • Tranh thủ ngủ trưa: Bạn nên dành khoảng 30 phút ngủ trưa tại nơi làm việc để giảm áp lực công việc cũng như giúp não khôi phục khả năng sáng tạo cho công việc vào buổi chiều. Lưu ý, nên ngủ 30-60 phút, không nên ngủ quá 3 giờ và không ngủ vào lúc chiều muộn sẽ ảnh hưởng giấc ngủ ban đêm.
  • Ngâm chân trước khi đi ngủ: Trước khi đi ngủ ngâm chân bằng nước ấm, cộng thêm massage chân thì vô cùng tốt cho việc thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đóng góp tích cực cho sự giao thoa của tim và thận, tạo sự thống nhất của âm và dương giúp phát huy vai trò của sự cân bằng.
  • Tập thể dục điều độ cũng là giải pháp tốt để loại bỏ chứng mất ngủ cho dân văn phòng. Mỗi ngày, bạn nên dành thời gian khoảng 30 phút để tập thể dục vào buổi chiều tối hoặc sáng sớm. Các bài tập bạn nên áp dụng như: đạp xe, tập thể hình, yoga, thiền, đi bộ… Nếu không có thời gian thì nên tập những bài tập nhẹ nhàng tại nơi làm việc như đi lại, vươn vai, thư giãn tay, mắt và khớp cổ.

Thư giãn giúp cải thiện chứng mất ngủ của dân văn phòng

Ngoài ra theo bác sĩ  Hoàng Khánh Toàn – Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: chứng mất ngủ đang có xu hướng trẻ hóa, để bồi bổ sức khỏe tâm thần, người bệnh có thể sử dụng thêm các thảo dược hoặc thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược để giúp cơ thể an thần, dưỡng tâm, hoạt huyết và bổ máu.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mang đầy đủ các công năng nói trên, chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên. Có những vị thuốc được y học hiện đại chứng minh là tăng lưu thông máu đến các cơ quan tạng phủ, cải thiện khả năng ghi nhớ, chống lo âu trầm cảm, điều tiết miễn dịch và chống oxy hóa như thực phẩm chức năng Vitality 80+.

Vitality 80+ được nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng. Sản phẩm chứa 89 loại thảo dược quý cùng các vitamin thiết yếu và các khoáng chất quan trọng thường thiếu từ con người. Sản xuất bởi công ty Vitacare USA, công ty hàng đầu Hoa Kỳ về chăm sóc sức khỏe cho con người, được cấp chứng nhận an toàn FDA Hoa Kỳ đủ tiêu chuẩn lưu hành trên các nước lớn trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Singapore,… được Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận an toàn thực phẩm, cho phép nhập khẩu chính thức, nên hoàn toàn yên tâm về an toàn chất lượng của sản phẩm. Đây là sản phẩm bán chạy số 1 tại Mỹ về điều trị mất ngủ tính đến tháng 3 năm 2019. Hiện nay, đã có một số doanh nghiệp Việt Nam được cấp phép nhập khẩu chính hãng thực phẩm chức năng Vitality 80+.

Chăm sóc sức khỏe hôm nay! Bấm ngay tại đây!

NativeAd from Admicro

Đẩy lùi suy nhược thần kinh, stress, rối loạn lo âu, trầm cảm và mất ngủ...(+12k reached)

VitaCareUSA - Hotline: 0976258618

 

Rate this post